ĐỊA CHỈ CUNG CẤP HÓA CHẤT THÍ NGHIỆM DINATRI PHOTPHAT UY TÍN

Dinatri photphat là gì? Cấu tạo phân tử của Dinatri photphat là gì? Những tính chất nào đặc trưng cho hóa chất Dinatri photphat này? Làm cách nào để có thể điều chế Dinatri photphat? Và đâu là địa chỉ cung cấp hóa chất thí nghiệm Dinatri photphat  uy tín? Hãy cùng Hà Phan tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

ĐỊA CHỈ CUNG CẤP HÓA CHẤT THÍ NGHIỆM DINATRI PHOTPHAT UY TÍN

1. Dinatri photphat là gì?

Dinatri photphat có công thức hóa học là Na2HPO4. Nó còn được gọi là natri photphat dibasic, hoặc natri hydro photphat. Dinatri photphat có thể có nhiều dạng khác nhau, với lượng hyđrat khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các dạng khác nhau đều tan trong nước. Tương tự như photphat dinatri, photphat dinatri có thể được tạo ra thông qua quá trình trung hòa axit photphoric. Là một hóa chất công nghiệp, nó được tạo ra bằng cách kết hợp dicalcium phosphate và sodium bisulfate, cũng có tác dụng phụ là kết tủa canxi sulfate. Monosodium phosphate (MSSP) được tạo ra thông qua quá trình này, và MSP được trung hòa một phần để tạo ra dinatri phosphate.

2. Tính chất hóa lý

2.1 Tính chất vật lý

Dinatri photphat (DSP), hoặc Dinatri hydro photphat, hoặc natri photphat dibasic, là hợp chất vô cơ có công thức là Na2HPO4. Nó là một trong một số phốt phát natri. Muối được biết đến ở dạng khan cũng như dạng có 2, 7, 8 và 12 hydrat. Tất cả đều là chất bột màu trắng hòa tan trong nước; muối khan có tính hút ẩm.

2.2 Tính chất hóa học

Độ pH của dung dịch nước dinatri hydro photphat nằm trong khoảng 8,0 đến 11,0, có nghĩa là nó có tính cơ bản vừa phải:

HPO42− + H2O ⇌ H2PO4− + OH−

3. Phương pháp điều chế

Nó có thể được tạo ra bằng cách trung hòa axit photphoric với natri hydroxit:

H3PO4 + 2 NaOH → HNa2PO4 + 2 H2O

Về mặt công nghiệp Nó được điều chế theo quy trình hai bước bằng cách xử lý dicalcium phosphate với natri bisulfate, kết tủa canxi sulfat:

CaHPO4 + NaHSO4 → NaH2PO4 + CaSO4

Trong bước thứ hai, dung dịch thu được của monosodium phosphate được trung hòa một phần:

NaH2PO4 + NaOH → HNa2PO4 + H2O

4. Ứng dụng của Dinatri photphat

Disodium phosphate được sử dụng để làm mềm nước và điều chỉnh độ pH của thực phẩm, thường được kết hợp với trisodium phosphate. Sự hiện diện của dinatri photphat giúp ngăn một số thực phẩm chế biến sẵn ngưng tụ, giữ chúng ở dạng lỏng, chẳng hạn như sữa đặc.

Disodium phosphate cũng đẩy nhanh thời gian nấu các sản phẩm như bánh pudding ăn liền Jell-O và Cream of Wheat, làm cho các sản phẩm này đặc lại nhanh hơn. Khi được sử dụng trong xử lý nước, natri photphat không khuyến khích sự hình thành cặn canxi. Natri photphat cũng được sử dụng trong một số chất tẩy rửa và sản phẩm tẩy rửa, vì nó có khả năng loại bỏ sự tích tụ canxi.

Bazơ natri photphat và natri photphat đơn bazơ được sử dụng như một loại thuốc nhuận tràng để làm sạch ruột trước khi thực hiện một số thủ thuật, chẳng hạn như nội soi ruột kết và là một loại thuốc nhuận tràng muối.

5. Địa chỉ cung cấp hóa chất thí nghiệm Dinatri photphat uy tín

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan - một trong những đơn vị chuyên cung ứng và phân phối các loại hóa chất và thiết bị thí nghiệm hàng đầu hiện nay, tại đây chúng tôi có cung cấp hóa chất thí nghiệm Dinatri photphat có đầy đủ giấy tờ CO-CQ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, luôn đảm bảo phục vụ quá trình nghiên cứu, học tập hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm cũng khiến quý khách không thể bỏ qua. Để hiểu thêm về sản phẩm cũng như cách thức mua hàng cùng báo giá chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline 028 7107 9599 hoặc inbox qua website của Hà Phan tại đây

---

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HÀ PHAN

📍Địa chỉ: Trụ sở Hồ Chí Minh – 758/25/2B Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q. Bình Thạnh

Chi Nhánh Hà Nội – NV C11 Khu Trung Hòa - Nhân Chính, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

☎Điện thoại: 028 7107 9599

📩Email: info@haphansci.com

🌐Website: www.haphansci.com

Bình luận

Loading...