Hóa chất Xylene và những gì chúng ta cần biết

Trong cuộc sống hiện nay, hóa chất có vai trò rất quan trọng giúp điều chế và sản xuất ra nhiều loại sản phẩm phục vụ cho cuộc sống chứ không phải chúng vẫn thường độc hại như chúng ta vẫn nghĩ.

Các dung môi hóa chất được xem là những chất xúc tác không thể thiếu trong sản xuất. Ví dụ như trong sản xuất các loại phân bón, thuốc trừ sâu, dung môi Xylene là thành phần không thể thiếu. Vậy để tìm hiểu xem dung môi Xylene là gì? Ứng dụng của nó ra sao?

Có những lưu ý gì khi sử dụng chất này. Hãy cùng Hà Phan tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Hóa chất Xylene và những gì chúng ta cần biết

Xylene là gì?

Là một loại chất lỏng không màu trong suốt, có mùi thơm dễ chịu. Đây là hỗn hợp dung môi có ba đồng phân: ortho, meta và para xylene và được xem là một loại dung môi có vai trò vô cùng quan trọng trong các ngành công nghiệp hóa chất, sản xuất.

Công thức phân tử: C6H4(CH3)2­ Tên gọi khác: Xylol Nó có thể hoà tan với cồn, ether, dầu thực vật và hầu hết các loại dung môi khác nhưng hầu như không tan trong nước.

Ứng dụng của hóa chất Xylene là gì?

Hóa chất Xylene là sản phẩm có nhiều ứng dụng tuyệt vời trong ngành sản xuất.

Dưới đây là môt số ứng dụng quan trọng mà mọi người không nên bỏ qua kho nói đến hóa chất công nghiệp Xylene

  • Xylene là sản phẩm được sử dụng như một dung môi của các ngành công nghiệp in ấn, cao su và da….
  • Và đây cũng là hóa chất được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp như chất tẩy rửa nhưng cũng thường được sử dụng trong vecni trong ngành công nghiệp sơn.
  • Các ngành công nghiệp khác có sử dụng Xylene như ngành công nghiệp sợi nhựa tổng hợp và nơi nó được sử dụng cho các loại vải sơn và giấy.

Hóa chất Xylene và những gì chúng ta cần biết

Một số lưu ý khi mua và sử dụng Xylene

Mặc dù việc sử dụng hóa chất Xylene là phổ biến vì cho nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp. Nhưng trong quá trình mua các sản phẩm Xylene và xử lý chúng có thể phức tạp và nguy hiểm. Do đó dưới đây là một số điểm cần lưu ý

Vận chuyển

Khi mua hóa chẩt Xylene là việc vận chuyển là vấn đề cần được quan tâm. Cần đảm bảo loại bỏ các yếu tố nguy hiểm phổ biến nhất là rò rỉ trong quá trình vận chuyển. Như Xylene là một chất lỏng, nên khi bị rò rỉ hóa chất sẽ bị ngấm vào đất và nước làm bề mặt gây hại môi trường sống của chúng ta.

Cần đảm bảo rằng bao bì của được đóng gói cẩn thận để việc vận chuyển được thực hiện an toàn nhất.

Chú ý quá trình tiếp xúc

Trong trường hợp bị rò rỉ trong quá trình vận chuyển hoặc do một sự cố nào đó. Thì chúng ta cần đảm bảo trang bị đồ bảo hộ khi tiếp xúc.

Vì Hóa chất Xylene dễ bay hơi, nên cần chú ý Hóa chất này có thể được hấp thụ vào cơ thể bằng cả hơi thở trong phổi và qua tiếp xúc trực tiếp với da, thời gian cần thiết cho nó để phá vỡ và rời khỏi cơ thể khác nhau.

Cần đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với hóa chất. Tránh những ảnh hưởng sức khỏe như suy giảm thị lực, co thắt cơ bắp, giảm trí nhớ và sự cố tiêu hóa thường.

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Hiện nay trên thị trường, Công ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan là một trong những công ty chuyên phân phối các mặt hàng về hóa chất và thiết bị uy tín nhất tại Tp.Hồ Chí Minh. Khi đến với Hà Phan, khách hàng không phải băn khoăn về giá và chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin sẽ luôn đồng hành cùng với sự thành công và phát triển của Quý khách hàng.

 

Bình luận

Loading...