NHỮNG ĐIỀU VỀ ETHANOL - ETHYL ALCOHOL MÀ BẠN ĐANG TÌM KIẾM

Thông tin cơ bản về Ethanol

Ethanol (Ethyl alcohol) được biết đến là hợp chất hữu cơ nằm trong dãy đồng đẳng của rượu methylic, là chất lỏng dễ cháy, dễ bay hơi, không màu. Ethanol được ứng dụng thường trong nhiên liệu, đồ uống có cồn, dược, nước rửa tay…

 

  •  Tên dung môi: Ethanol - Ethyl Alcohol

  •  Tên khác: Absolute alcohol, Drinking alcohol, Ethyl alcohol, Hydroxyethane, Cồn tuyệt đối.

  • Công thức hóa học: C2H5OH

  •  Quy cách: 20 lít/can

  •  Xuất xứ: Hàn Quốc

  • Thương hiệu: Duksan

Tính chất của Ethanol

Ethanol ( C2H5OH ) là một chất lỏng không màu, có mùi đặc trưng, dễ dàng bay hơi. Trong khi cháy với ngọn lửa màu xanh ở trong không khí sẽ tạo thành carbon dioxide và H2O. Những tính chất của ethanol chủ yếu là do sự hoạt động của nhóm hydroxyl (OH) và bởi mạch Carbon ngắn. Nhờ có nhóm OH nên chất này mới có thể tham gia vào các liên kết với phân tử hydro, khiến cho nó có độ nhớt và ít bay hơi so với những hợp chất hữu cơ có cùng trọng lượng phân tử.

Ethanol - Ethyl Alcohol là một dung môi linh động, có thể hòa tan trong nước với một số hợp chất hữu cơ khác như acetone, benzene, cacbon tetraclorua, acid acetic, chloroform, glycerin, diethyl ether, ethylene glycol, nitromethane, toluene và pyridine. Có thể tạo hỗn hợp với hydrocacbon béo chẳng hạn như pentan và hexane, và với clorua béo như trichloroethane và tetraloethylene.

Với liên kết hydro khiến cho ethanol tinh khiết, có khả năng hút ẩm trong không khí . Nhóm phân cực của hydroxyl giúp ethanol có thể hòa tan các hợp chất ion đặc biệt như natri và kali hydroxit, , clorua calci, magnesium chloride….Vì các phân tử ethanol có cấu trúc không phân cực nên cũng sẽ hòa tan các chất không phân cực gồm nhiều hương liệu, các loại tinh dầu, màu sắc và thành phần trong dược.

Ứng dụng của Ethanol

Ethanol được ứng dụng khá rộng rãi trong đời sống hằng ngày ở các khu sản xuất, phòng thí nghiệm, y tế….

Làm nhiên liệu hay phụ gia xăng dầu:

  •  Ethanol có thể được sử dụng như nhiên liệu (thông thường sẽ trộn lẫn với xăng) và dùng trong một số quy trình công nghiệp khác.

  •  Hỗn hợp xăng (90-95%) & ethanol (5-10% thường thu được bằng cách lên men các nông sản).

  •  Ethanol có điểm đóng băng thấp nên thường được sử dụng trong các sản phẩm chống đông lạnh.

Đồ uống có cồn:

  •  Ethanol được xem là thành phần chính của các loại đồ uống có cồn, khi uống ethanol giữ vai trò chuyển hóa như 1 năng lượng giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu:

  •  Ethanol giữ vai trò quan trọng trong công nghiệp và được sử dụng rộng rãi như một hợp chất hữu cơ khác gồm ethyl ester, ethyl halogenua, diethyl ether, ethyl amin, acid acetic, …

Thuốc sát trùng:

  •  Ethanol thường được ứng dụng trong y tế để chống vi khuẩn.

  • Dung dịch có chứa 70% ethanol thường được sử dụng như chất tẩy uế. Nó giúp chống lại phần lớn các loại vi khuẩn, nấm cũng như nhiều loại virus,…một cách hiệu quả nhưng không hiệu quả trong việc chống lại các bảo tử vi khuẩn.

Làm dung môi:

  •  Ethanol có thể hòa tan trong nước và một số dung môi khác. Ethanol có trong cồn thuốc, sơn, các sản phẩm chăm sóc cá nhân như nước hoa và chất khử mùi…

Dược:

  •  Về mặt y dược, ethanol (Ethyl Alcohol) là thuốc ngủ, nó ít độc hại hơn so với các rượu khác. Khi nồng độ cồn trong máu vượt quá khoảng 5% sẽ dẫn đến cái chết. Với nồng độ cồn thấp hơn có thể làm giảm thị lực, bất tỉnh.

Đơn vị cung cấp Ethanol - Ethyl Alcohol chất lượng, uy tín

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan - một trong những đơn vị chuyên cung ứng và phân phối các loại hóa chất và thiết bị thí nghiệm hàng đầu hiện nay, tại đây chúng tôi có cung cấp hóa chất thí nghiệm Ethanol với đầy đủ giấy tờ CO-CQ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, Ethanol với quy cách lớn phù hợp cho việc sản xuất ở quy mô nhỏ đến lớn, tiết kiệm chi phí nhân công và xử lý rác, bảo vệ môi trường, luôn đảm bảo tốt cho việc phục vụ quá trình nghiên cứu, học tập hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm cũng khiến quý khách không thể bỏ qua. Để hiểu thêm về sản phẩm cũng như cách thức mua hàng cùng báo giá chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline 028 7107 9599 hoặc inbox qua website của Hà Phan tại đây.

Bình luận

Loading...