Những nguyên tắc cần nắm khi pha chế trong phòng thí nghiệm

Trong phòng thí nghiệm, khi tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất thì người nghiên cứu cần phải hết sức cẩn thận để không xảy ra những rủi ro ngoài ý muốn. Trong bài viết hôm nay, Hà Phan sẽ chia sẻ cho quý bạn đọc những những nguyên tắc cần nắm khi pha chế trong phòng thí nghiệm để hạn chế rủi ro xảy ra

Những nguyên tắc cần nắm khi pha chế trong phòng thí nghiệm

Nguyên tắc cần nắm để pha chế trong phòng thí nghiệm

1. Những nguyên tắc cơ bản cần nắm để pha chế hóa chất trong phòng thí nghiệm

Trước khi tiến hành pha hóa chất trong phòng thí nghiệm, các bạn cần phải đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

- Khi thực hiện việc pha chế hóa chất trong phòng thí nghiệm các dụng cụ thí nghiệm phải được rửa sạch và tráng lại bằng nước cất trước khi pha chế.

- Trước khi pha dung dịch cần tính toán cẩn thận lượng chất tan và dung môi. Các dung dịch kiềm pha phải được thực hiện trong bát sứ.

- Sau khi pha chế hóa chất trong phòng thí nghiệm xong dung dịch phải được cho vào lọ có màu sắc thích hợp, đậy nút kín, dán nhãn cẩn thận và để đúng vị trí quy định.

- Thường dùng các loại ống to, bình định mức, pipet chia độ khi pha chế dung dịch. Bình định mức dùng để pha chế dung dịch theo nồng độ mol và nồng độ đương lượng.

- Khi pha chế hóa chất cần khuấy dung dịch bằng đũa thủy tinh có bịt ống cao su ở đầu để tránh vỡ ống đo hoặc bình lọ.

- Các dung dịch thường được pha theo các loại nồng độ: nồng độ phần trăm, nồng độ mol/lit, nồng độ đương lượng (nguyên chuẩn).

- Khi thực hiện những phản ứng với chất độc, chất dễ cháy nổ, chất dễ gây ăn da và làm bỏng,…thì nên tuân thủ những nguyên tắc trong kỹ thuật an toàn trong phòng thí nghiệm hóa học để giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và những người xung quanh.

- Khi thực hiện các pha chế hóa chất trong phòng thí nghiệm phải sử dụng những bảo hộ như kính bảo vệ mắt, găng tay giúp bảo vệ da,...Để an toàn trong khi thí nghiệm.

Hóa chất trong phòng thí nghiệm có hại đến sức khỏe con người, vậy nên người làm việc phải lưu ý một số cách sử dụng hóa chất để mang lại sự an toàn cho người dùng và mọi người xung quanh. Khi sử dụng những hóa chất độc hại trong phòng thí nghiệm phải hết sức cẩn thận, tuân thủ chỉ dẫn của tài liệu và của các cán bộ phụ trách phòng thí nghiệm. Thiết bị thí nghiệm phải an toàn, nút và các ống dẫn khí phải kín, không để rõ rỉ khí độc ra ngoài. Hủy chất độc ngay sau khi xong thí nghiệm.

2. Lựa chọn đơn vị cung cấp hóa chất thí nghiệm tốt nhất cho phòng thí nghiệm

Để kết quả pha chế thí nghiệm tốt nhất, Hà Phan khuyến nghị quý khách nên mua ở những đơn vị uy tín, hoạt động lâu năm trên thị trường. Có như vậy, mới đảm bảo được hàng chất lượng cao, tránh gặp những rủi ro đáng tiếc

Công ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan tự hào là đơn vị cung cấp hóa chất, thiết bị y tế được nhập khẩu chính hãng 100% với đầy đủ giấy tờ CO-CQ chứng nhận sản phẩm đạt chất lượng cao. Đặc biệt, với đội ngũ tư vấn viên dày dặn kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình 24/7 đảm bảo sẽ làm hài lòng hầu hết các nhu cầu của quý khách hàng.

Hy vọng, Công ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan đã giúp bạn thêm thông tin bổ ích về các nguyên tắc cần nắm để pha chế trong phòng thí nghiệm

---

Liên hệ ngay với Hà Phan để biết thêm thông tin và nhận được chính sách ưu đãi

Tel: (+84) 28 7109 9599

Email: info@haphansci.com

Website: http://haphansci.com

Bình luận

Loading...