Tìm hiểu về hóa chất Axit Stearic và công dụng như thế nào?

 

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại Axit khác nhau và những công dụng riêng biệt. Trong bài viết này, Hà Phan tiếp tục gửi đến quý khách một sản phẩm hóa chất với cái tên nghe rất lạ - Axit Stearic

 

Tìm hiểu về hóa chất Axit Stearic và công dụng như thế nào?

1. Axit Stearic là gì?

Axit Stearic là các axit béo bão hòa với một chuỗi 18 carbon và có tên IUPAC axit octadecanoic. Nó là chất rắn dạng sáp có công thức hóa học là CH3-(CH2)16-CO2H. Chất này có mặt trong nhiều dầu mỡ động vật và chất béo thực vật, nhưng phổ biến hơn so với chất béo thực vật (thường chứa hàm lượng acid stearic <5%)  là mỡ động vật( chiếm khoảng 30%). Ngoài ra, có 1 số trường hợp ngoại lệ như trong bơ ca cao và bơ hạt mỡ có thể chứa hàm lượng acid stearic cao tới 28- 45%.

>>>Có thể bạn sẽ quan tâm: Potassium Hydroxide là gì? Nguồn gốc? Công dụng ra sao?

Tìm hiểu về hóa chất Axit Stearic và công dụng như thế nào?

2. Tính chất hóa học

– Ở dạng tinh khiết nó có dạng như bông tuyết trắng sáng bóng hoặc bột, rất ít tan trong nước, có điểm nóng chảy là 69-70 độ C và điểm sôi ở 383 độ C.

– Hạt rắn không màu mùi. Tan trong rượu, este, không hòa tan trong nước lạnh, nước nóng.. Dễ cháy và không có độc

3. Hướng dẫn điều chế Axit Stearic

Axit béo Stearic được điều chế bằng cách xử lý mỡ động vật với nước ở nhiệt độ và áp suất cao, dẫn đến sự thủy phân của triglixerit. Nó cũng có thể lấy từ quá trình hidro hóa các acid béo không no có trong dầu thực vật. Axit stearic thông thường là hỗn hợp của Axit stearic và axit palmitic mặc dù Axit stearic tinh khiết đã được tách riêng.

4. Ứng dụng của Axit Stearic trong đời sống

Axit Stearic được ứng dụng chủ yếu trong chất sản xuất chất làm khô dạng stearat khô, chất bôi trơn, xà phòng, dược phẩm, mỹ phẩm, đồ dân dụng, tác nhân phân tán và làm mềm trong cao su, làm bóng bề mặt giấy và kim loại, chất phủ bề mặt, giấy gói thức ăn,…

Tìm hiểu về hóa chất Axit Stearic và công dụng như thế nào?Tìm hiểu về hóa chất Axit Stearic và công dụng như thế nào?

Axit Stearic được sử dụng như là hỗn hợp tách khi làm thạch cao từ một khuôn thạch cao, để làm cái này bột stearic được hoà tan trong nước và hỗn hợp đó được quét vào bề mặt của cái khuôn để tách sau khi đúc.

Axit Stearic là thành phần để làm đèn cầy, xà bông, chất dẻo phần bổ sung trong chế độ ăn kiêng, dầu tùng lam và mỹ phẩm và để làm mềm cao su. Axit Stearic được sử dụng làm cứng xà bông, đặc biệt là xà bông làm từ dầu thực vật.

– Trong pháo hoa, Axit Stearic thường được sử dụng để bao ngoài bột kim loại như nhôm và sắt, nó ngăn ngừa sự oxy hóa cho phép hỗn hợp được bảo quản lâu hơn.

5. Những lưu ý cần thiết đối với Axit Stearic

Axit Stearic là chất ăn mòn da, có thể gây thích ứng da nghiêm trọng, ảnh hưởng không tốt đến mắt bởi mùi cay nồng. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng, bạn nên có những biện pháp bảo vệ tốt. Nên trang bị cho mình các vật dụng có thể bảo vệ bản thân như ủng, bao tay, khẩu trang, mắt kính, mặt nạ phòng hơi độc và tránh tiếp xúc trực tiếp.

Tìm hiểu về hóa chất Axit Stearic và công dụng như thế nào?

Đối với một số người khi có hiện tượng thích ứng da, ngộ độc, bạn cần thoát ra khỏi nơi có chứa axit stearic, đến những nơi thoáng mát hoặc đưa đến bệnh viện kịp thời nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng.

Là sản phẩm có thể dễ gây cháy. Vì thế, không nên hút thuốc khi sử dụng hóa chất hoặc để gần những nơi có lửa và nhiệt độ cao.

Nên tìm cho mình một địa chỉ cung cấp axit stearic uy tín nhất khi có nhu cầu sử dụng. Điều đó có thể giúp bạn an tâm hơn trong quá trình sử dụng. Cũng như, đảm bảo rằng sản phẩm là chính hãng, chất lượng tốt.

Đơn vị cung cấp hóa chất Axit Stearic

Bạn đang cần mua Axit Stearic chất lượng cao nhưng lại có quá nhiều hàng giả, nhái, kém chất lượng trên thị trường?

Công ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan là đơn vị chuyên phân phối hóa chất của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới: Duksan (Hàn Quốc), Xilong (Trung Quốc), Scharlau (Tây Ban Nha),..cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hóa chất.

Chúng tôi tin tưởng sẽ làm hài lòng quý khách hàng với đa dạng các sản phẩm cũng như cung cấp đầy đủ các chứng từ, chứng nhận về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ (CO & CQ) của sản phẩm.

---

Liên hệ ngay với Hà Phan để biết thêm thông tin và nhận được chính sách ưu đãi

Tel: (+84) 28 7109 9599

Email: info@haphansci.com

Website: http://haphansci.com

Bình luận

Loading...