ỨNG DỤNG ĐỒNG SUNFAT TRONG VIỆC XỬ LÝ RÊU TẢO TRONG HỒ BƠI

Đồng sunfat có nhiều ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm trong nông nghiệp, công nghiệp, y tế, sản xuất thực phẩm và nghiên cứu khoa học. Trong đó, đồng sunfat có một ứng dụng rất rộng rãi trong việc xử lý rêu tảo trong công việc vệ sinh hồ bơi. Trong bài viết này hãy cùng Hà Phan SCI tìm hiểu thêm thông tin về ứng dụng thú vị này ở bài viết dưới đây nhé!

ỨNG DỤNG ĐỒNG SUNFAT TRONG VIỆC XỬ LÝ RÊU TẢO TRONG HỒ BƠI

Đồng sunfat là gì?

Đồng Sunfat là một hợp chất muối phổ biến, tồn tại dưới hai dạng là dạng khan và dạng ngậm nước. Dạng ngậm nước có tên gọi là Đồng (II) sunfat và công thức hóa học là CuSO4·5H2O, là dạng phổ biến nhất với hình dạng màu xanh lam đặc trưng. Trong khi đó, dạng khan của hợp chất này thì có màu trắng.

Đồng Sunfat được sử như là một chất diệt tảo trong quá trình chuẩn bị công tác vệ sinh bể bơi vào mùa hè. Chất diệt tảo là một hóa chất được sử dụng để tiêu diệt tảo, một thực vật có diệp lục đơn hoặc đa bào. Loại tảo có thể sinh sản bằng cách phân chia tế bào và thúc đẩy sự phát triển của các vi sinh vật như vi khuẩn và nấm.

Có thể bạn sẽ quan tâm: TÌM HIỂU VỀ ĐỒNG (II) SUNFAT

Khi nào cần sử dụng Đồng Sunfat để vệ sinh hồ bơi

Ở hình dưới đây bạn có thể thấy được hình ảnh của hai hồ bơi có sự khác biệt rõ rệt về màu sắc. Một hồ bơi có trạng thái tốt thì có thể phân biệt qua màu sắc của nước trong hồ bơi.

Ở hồ bơi bên trái có màu nước xanh lục do tảo trong quá trình quang hợp đã chuyển đổi chất carbon dioxxide thành chất hữu cơ và oxy. Bên cạnh đó, hồ bơi bên phải là hình ảnh sau khi đã xử lý sạch sẽ rêu tảo bằng đồng sunfat thì nước trong hồ sẽ có màu xanh lam. Đây cũng là sẽ màu nước trong hồ bơi mà chúng ta thường thấy ở cuộc sống hằng ngày. 

Cần đổ bao nhiêu liều lượng Đồng Sunfat cho hồ bơi

Đề xác định được liều lượng sử dụng Đồng Sunfat thì sẽ phụ thuộc vào lượng chất hữ cơ có trong nước. Liều lượng tham khảo để làm sạch nước trong hồ sẽ là 5-10g trên 1m3 nước. Trong đó, 1m3 sẽ tương đương với là 1000 lít nước, như vậy đối với các bể bơi cỡ 100m3 sẽ cần tới khoảng 0,5 đến 1kg Đồng Sunfat. Sau đây sẽ là một số dữ liệu tham khảo cách tính liệu lượng đồng sunfat cần đổ vào cho các kích thước hồ bơi khác nhau.

  • 1m3 (1000L nước) - 5 đến 10g Đồng Sunfat

  • 10m3 (10,000L nước) - 50 đến 100g Đồng Sunfat

  • 50m3 (50,000L nước) - 250 đến 500g Đồng Sunfat

  • 100m3 (100,000L Nước) - 500-1000g Đồng Sunfat

Các bước xử lý và làm sạch rêu tảo trong hồ bơi bằng Đồng Sunfat

Đầu tiên, cần phải tính toán thể tích nước và khối lượng Đồng Sunfat cần thiết để xử lý rêu tảo trong nước dựa trên các thông số tham khảo ở mục trên. Sau khi hòa tan Đồng Sunfat trong một lượng nước nhỏ, đổ dung dịch vào hồ bơi. Bật hệ thống lọc nước và chế độ xoáy nước để hòa tan tất cả dung dịch Đồng Sunfat trong hồ bơi khoảng 1-2 tiếng. Sau đó, để qua đêm khoảng 8-10 tiếng để Đồng Sunfat tác dụng lên các rêu tảo và vi sinh vật trong nước. Đồng thời, sử dụng thêm với hóa chất trợ lắng PAC 31% nằm để các cặn rêu lắng xuống đáy hồ. Sau đó sử dụng dụng cụ vệ sinh để xử lý hết các cặn còn lại ở trong hồ bơi

Địa điểm mua đồng sunfat uy tín chất lượng

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan - một trong những đơn vị chuyên cung ứng và phân phối các loại hóa chất và thiết bị thí nghiệm hàng đầu hiện nay, tại đây chúng tôi có cung cấp hóa chất thí nghiệm có đầy đủ giấy tờ CO-CQ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, luôn đảm bảo phục vụ quá trình nghiên cứu, học tập hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm cũng khiến quý khách không thể bỏ qua. Để hiểu thêm về sản phẩm cũng như cách thức mua hàng cùng báo giá chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline 028 7107 9599 hoặc inbox qua website www.haphansci.com.

---

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HÀ PHAN

📍Địa chỉ: Trụ sở Hồ Chí Minh – 758/25/2B Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q. Bình Thạnh

Chi Nhánh Hà Nội – NV C11 Khu Trung Hòa - Nhân Chính, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

☎ Điện thoại: 028 7109 9599

📩 Email: info@haphansci.com

🌐 Website: www.haphansci.com

 

Bình luận

Loading...